Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Vi khuẩn Legionella pneumophila trong hệ thống lạnh được xác định là nguyên nhân gây ra bệnh dịch Legionnaire. Bệnh này lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1976 trong một nhóm người cao tuổi. Khi xảy ra ổ dịch đầu tiên nó đã gây sốc cho Mỹ và thế giới, bởi vì không ai biết lý do tại sao tất cả những người đàn ông tại sự kiện này đều được chẩn đoán suy hô hấp cấp tính. Tuy nhiên, gần mười ba năm sau, các nhà khoa học đã khám phá được rất nhiều về bệnh Legionnaire, vi khuẩn Legionella pneumophila cũng như các mầm bệnh nó gây ra.


Vi khuẩn Legionella là vi khuẩn hiếu khí, phát triển nhanh, có thể có các dạng khác nhau phụ thuộc vào môi trường sống.

Legionella pneumophila
Các vi khuẩn họ Legionella pneumophila hiện nay trên thế giới hầu hết đều rất nguy hiểm. Chúng gây ra bệnh viêm phổi với các tác động nghiêm trọng và gây tử vong từ 10% đến 12% ca bệnh.

L. pneumophila với loài Mycoplasma pneumoniae và Chlamydia pneumoniae là 03 nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh cho cộng đồng . Legionella Legionellaceae là 01 chi trong họ Legionellaceae, họ vi khuẩn này bao gồm khoảng 48 đến hơn 60 serogroups. Khoảng 20 loài liên quan đến bệnh của con người. Đa số các ca
nhiễm trùng là do vi khuẩn Legionella pneumophila. Trong số tất cả các Legionella pneumophila serogroups, serogroup 1 là tác nhân gây bệnh quan trọng nhất.
Bệnh viêm phổi Legionella.
Bệnh viêm phổi Legionella.
(Nguồn: Internet)

Tagged: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét